Ad Code

Ticker

6/recent/ticker-posts

જાપાનની નિસાન અને હોન્ડાએ મર્જ કરવાની યોજના જાહેર કરી

તાકાઓ કાટો, ડિરેક્ટર, પ્રતિનિધિ એક્ઝિક્યુટિવ ઓફિસર, પ્રમુખ અને CEO, મિત્સુબિશી મોટર્સ, 23 ડિસેમ્બર, 2024ના રોજ જાપાનના ટોક્યોમાં તેમની વિલીનીકરણની વાટાઘાટો પર સંયુક્ત પત્રકાર પરિષદ યોજે છે.

બંને કંપનીઓએ જણાવ્યું હતું કે તેઓએ સોમવારે એક સમજૂતી પત્ર પર હસ્તાક્ષર કર્યા છે, જે વેચાણ દ્વારા વિશ્વની ત્રીજી સૌથી મોટી ઓટોમેકર બનાવશે.

જાપાની ઓટોમેકર્સ હોન્ડા અને નિસાને સેલ્સ સાથે જોડાવાની યોજના જાહેર કરી છે, જે વેચાણ દ્વારા વિશ્વની ત્રીજી સૌથી મોટી ઓટોમેકર છે. બંને કંપનીઓએ જણાવ્યું હતું કે તેઓએ સોમવારે સમજૂતીના મેમોરેન્ડમ પર હસ્તાક્ષર કર્યા હતા અને નાના નિસાન જોડાણના સભ્ય મિત્સુબિશી મોટર્સ પણ આ વાટાઘાટોમાં જોડાવા માટે સંમત થયા હતા. તેમના વ્યવસાયોને એકીકૃત કરી રહ્યા છીએ. વ્યાપક ગ્રાહક આધાર માટે," નિસાનના સીઇઓ માકોટો ઉચિદાએ એક નિવેદનમાં જણાવ્યું હતું.

જાપાનમાં ઓટોમેકર્સ ઇલેક્ટ્રિક વાહનોમાં તેમના મોટા હરીફોથી પાછળ છે અને ખર્ચ ઘટાડવા અને ખોવાયેલા સમયની ભરપાઈ કરવાનો પ્રયાસ કરી રહ્યા છે.

Also Read : ઉસ્તાદ ઝાકિર હુસૈનને શ્રદ્ધાંજલિ: તબલા તેનો જીવંત અવાજ ગુમાવે છે.

સંભવિત વિલીનીકરણના સમાચાર આ મહિનાની શરૂઆતમાં સપાટી પર આવ્યા હતા, જેમાં અપ્રમાણિત અહેવાલો જણાવે છે કે નજીકના સહયોગ પરની વાટાઘાટો અંશતઃ તાઇવાન આઇફોન નિર્માતા ફોક્સકોનની નિસાન સાથે જોડાણ કરવાની આકાંક્ષાઓ દ્વારા પ્રેરિત હતી, જે ફ્રાન્સના રેનો SA અને મિત્સુબિશી સાથે જોડાણ ધરાવે છે.

વિલીનીકરણથી ત્રણેય ઓટોમેકર્સના માર્કેટ કેપિટલાઇઝેશનના આધારે $50 બિલિયન કરતાં વધુ મૂલ્યનું મૂલ્ય બની શકે છે. એકસાથે, હોન્ડા અને નિસાનનું ફ્રાન્સના રેનો SA અને નાની ઓટોમેકર મિત્સુબિશી મોટર્સ કોર્પ સાથે જોડાણ ટોયોટા મોટર કોર્પ અને જર્મનીના ફોક્સવેગન એજી સાથે સ્પર્ધા કરવા માટે સ્કેલ મેળવશે. ટોયોટા જાપાનની મઝદા મોટર કોર્પોરેશન અને સુબારુ કોર્પ સાથે ટેક્નોલોજી ભાગીદારી ધરાવે છે.

ટોયોટાના મર્જર પછી પણ, જેણે 2023માં 11.5 મિલિયન વાહનો બહાર પાડ્યા હતા, તે અગ્રણી જાપાનીઝ ઓટોમેકર રહેશે. જો તેઓ જોડાય તો ત્રણ નાની કંપનીઓ લગભગ 8 મિલિયન વાહનો બનાવશે. 2023 માં, હોન્ડાએ 4 મિલિયન અને નિસાને 3.4 મિલિયનનું ઉત્પાદન કર્યું. મિત્સુબિશી મોટર્સે માત્ર 1 મિલિયનથી વધુ કમાણી કરી.

નિસાન, હોન્ડા અને મિત્સુબિશીએ ઓગસ્ટમાં જાહેરાત કરી હતી કે તેઓ માર્ચમાં નિસાન અને હોન્ડા વચ્ચેના પ્રારંભિક કરારને પગલે, ઇલેક્ટ્રિફિકેશનની આસપાસ કેન્દ્રિત નાટકીય ફેરફારોને વધુ સારી રીતે સ્વીકારવા માટે સ્વાયત્ત ડ્રાઇવિંગ માટે બેટરી અને સંયુક્ત રીતે સંશોધન સોફ્ટવેર જેવા ઇલેક્ટ્રિક વાહનોના ઘટકો શેર કરશે.

Also Read : રવિચંદ્રન અશ્વિન | ઉત્કૃષ્ટ સ્પિનર, સક્ષમ બેટર, મેચ વિનર

હોન્ડા, જાપાનની બીજા ક્રમની સૌથી મોટી ઓટોમેકર, નિસાનના બચાવને પ્રભાવિત કરવામાં સક્ષમ એકમાત્ર સંભવિત જાપાની ભાગીદાર તરીકે વ્યાપકપણે જોવામાં આવે છે, જે છેતરપિંડીના આરોપમાં તેના ભૂતપૂર્વ ચેરમેન કાર્લોસ ઘોસનની 2018ના અંતમાં ધરપકડ સાથે શરૂ થયેલા કૌભાંડને પગલે સંઘર્ષ કરી રહી છે. કંપનીની અસ્કયામતોનો દુરુપયોગ, આરોપો કે તે નકારે છે. આખરે તેને જામીન પર મુક્ત કરવામાં આવ્યો અને લેબનોન ભાગી ગયો. સોમવારે ટોક્યોમાં એક વિડીયો લિંક દ્વારા પત્રકારો સાથે વાત કરતા, ઘોસને આયોજિત વિલીનીકરણને "ભયાનક ચાલ" તરીકે ઉપહાસ કર્યો.

નિસાન તરફથી, હોન્ડા ટ્રક-આધારિત બોડી-ઓન-ફ્રેમ મોટી SUV મેળવી શકે છે જેમ કે આર્મડા અને ઇન્ફિનિટી QX80 જે હોન્ડા પાસે નથી, મોટી ટોઇંગ ક્ષમતા અને સારા ઓફ-રોડ પરફોર્મન્સ સાથે, સેમ ફિઓરાની, ઓટોફોરકાસ્ટ સોલ્યુશન્સના વાઇસ પ્રેસિડેન્ટ, એસોસિએટેડ પ્રેસને જણાવ્યું. નિસાન પાસે બેટરી અને ઇલેક્ટ્રિક વાહનો અને ગેસ-ઇલેક્ટ્રિક હાઇબર્ડ બનાવવાનો વર્ષોનો અનુભવ પણ છે. પાવરટ્રેન્સ જે હોન્ડાને તેની પોતાની ઇવી અને આગામી પેઢીના હાઇબ્રિડ વિકસાવવામાં મદદ કરી શકે છે, તેમણે જણાવ્યું હતું.

પરંતુ કંપનીએ નવેમ્બરમાં જણાવ્યું હતું કે તે 9.3 બિલિયન યેન ($61 મિલિયન) ની ત્રિમાસિક ખોટ નોંધાવ્યા પછી 9,000 નોકરીઓ અથવા તેના વૈશ્વિક કાર્યબળના લગભગ 6% ઘટાડી રહી છે અને તેની વૈશ્વિક ઉત્પાદન ક્ષમતામાં 20% ઘટાડો કરી રહી છે.

તેણે તાજેતરમાં તેના મેનેજમેન્ટમાં ફેરબદલ કર્યો અને તેના ચીફ એક્ઝિક્યુટિવ માકોટો ઉચિડાએ નાણાકીય મુશ્કેલીઓની જવાબદારી લેવા માટે 50% પગારમાં ઘટાડો કર્યો, અને કહ્યું કે નિસાને વધુ કાર્યક્ષમ બનવાની અને બજારની રુચિઓ, વધતા ખર્ચ અને અન્ય વૈશ્વિક ફેરફારોને વધુ સારી રીતે પ્રતિસાદ આપવાની જરૂર છે. Fitch રેટિંગ્સ તાજેતરમાં ઉત્તર અમેરિકાના બજારમાં ભાવ ઘટાડાને કારણે બગડતી નફાકારકતાને ટાંકીને તાજેતરમાં નિસાનના ક્રેડિટ આઉટલૂકને "નકારાત્મક" પર ડાઉનગ્રેડ કર્યું છે. પરંતુ તેણે નોંધ્યું કે તેની પાસે મજબૂત નાણાકીય માળખું અને નક્કર રોકડ અનામત છે જે 1.44 ટ્રિલિયન યેન ($9.4 બિલિયન) જેટલું છે.

નિસાનના શેરની કિંમત પણ એટલી હદે ઘટી ગઈ છે જ્યાં તેને સોદાબાજી જેવું માનવામાં આવે છે. સોમવારે, તેના ટોક્યો-ટ્રેડેડ શેરમાં 1.6% નો વધારો થયો હતો. ગયા અઠવાડિયે સંભવિત વિલીનીકરણના સમાચાર તૂટ્યા પછી તેઓ 20% થી વધુ ઉછળ્યા. હોન્ડાના શેર 3.8% વધ્યા. એપ્રિલ-માર્ચ નાણાકીય વર્ષના પ્રથમ અર્ધવાર્ષિક ગાળામાં હોન્ડાનો ચોખ્ખો નફો એક વર્ષ અગાઉની સરખામણીએ લગભગ 20% ઘટ્યો હતો, કારણ કે ચીનમાં વેચાણમાં ઘટાડો થયો હતો.

મર્જર એકત્રીકરણ તરફના ઉદ્યોગ-વ્યાપી વલણને પ્રતિબિંબિત કરે છે.સોમવારની નિયમિત બ્રીફિંગમાં, કેબિનેટ સચિવ યોશિમાસા હયાશીએ જણાવ્યું હતું કે તેઓ ઓટોમેકર્સની યોજનાઓની વિગતો પર ટિપ્પણી કરશે નહીં, પરંતુ જણાવ્યું હતું કે જાપાનીઝ કંપનીઓએ ઝડપથી બદલાતા બજારમાં સ્પર્ધાત્મક રહેવાની જરૂર છે.

Also Read : IELTS Writing task 2 Essay Writing : Sample Answer #17

"જેમ કે ઓટોમોબાઈલ ઉદ્યોગની આસપાસના વ્યવસાયનું વાતાવરણ મોટા પ્રમાણમાં બદલાઈ રહ્યું છે, સ્ટોરેજ બેટરી અને સૉફ્ટવેરમાં સ્પર્ધાત્મકતા વધુને વધુ મહત્વપૂર્ણ છે, અમે અપેક્ષા રાખીએ છીએ કે આંતરરાષ્ટ્રીય સ્પર્ધામાં ટકી રહેવા માટે જરૂરી પગલાં લેવામાં આવશે," શ્રી હયાશીએ કહ્યું.

Post a Comment

0 Comments

Ad Code